สสว. ขอเชิญผู้ประกอบการร่วมประกวด “รางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ ครั้งที่ 15 และรางวัล MSME Provincial Champion ปี 2566”

Last updated: 21 มี.ค. 2566  |  154 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สสว. ขอเชิญผู้ประกอบการร่วมประกวด “รางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ ครั้งที่ 15 และรางวัล MSME Provincial Champion ปี 2566”

     สสว. และ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ขอเชิญผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมการประกวดรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ ครั้งที่ 15 และรางวัล MSME Provincial Champion ปี 2566 ตั้งแต่วันนี้ – 15 พ.ค. 2566สสว. และ สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ขอเชิญผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมการประกวดรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ ครั้งที่ 15 และรางวัล MSME Provincial Champion ปี 2566 ตั้งแต่วันนี้ – 15 พ.ค. 2566



     นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า สสว. ได้ร่วมกับสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ (สพช.) จัดงานประกวดดังกล่าว โดยตั้งแต่ปี 2565 ทาง สสว. และ สพช. ได้นำหลักเกณฑ์ซึ่งได้มีการเพิ่มเติมแนวคิดของ BCG ในหลักเกณฑ์ของการประเมินรางวัล ซึ่งจะช่วยสนับสนุนแนวคิดของภาครัฐที่ต้องการเร่งรัดการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้ประสบความสำเร็จเร็วขึ้น นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มรางวัลพิเศษด้านการสร้างคุณค่าต่อสังคมและการเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อส่งเสริมให้เอสเอ็มอีไทย เห็นความสำคัญของการสร้างคุณค่าร่วม (Creating Shared Value: CSV) ซึ่งเป็นแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจ (Economic Value) ให้กับกิจการควบคู่กับการสร้างคุณค่าให้แก่สังคมไปพร้อมกัน เพื่อความสำเร็จในระยะยาว 


     “การจัดงานประกวดดังกล่าว เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้มีศักยภาพในการแข่งขันและสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยผู้ที่ได้รับรางวัลจะได้รับโล่รางวัลเกียรติยศที่สลักนามท่านนายกรัฐมนตรีและเกียรติบัตรจาก สสว. พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆในปีนี้ครบรอบการจัดประกวดครั้งที่ 15 ของการประกวดรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ และรางวัล MSME Provincial Champion ปี 2566 จะมีการมอบรางวัลพิเศษเพิ่มเติม ได้แก่ รางวัลสุดยอด SME แห่งชาติยอดเยี่ยม รางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ 3 หรือ 5 ปีซ้อน รางวัล SME โดดเด่นด้านนวัตกรรม รางวัล SME โดดเด่นด้าน BCG และรางวัล SME โดดเด่นด้านการสร้างคุณค่าต่อสังคม และการเติบโตอย่างยั่งยืน”



   นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ (สพช.) กล่าวว่า ตลอด 14 ครั้งที่จัดประกวดมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมสมัครจำนวนกว่า 15,000 ราย ซึ่งนอกเหนือจากการได้รับโล่รางวัลแล้ว ผู้ประกอบการจะได้รับความรู้ในการบริหารจัดการธุรกิจที่เป็นมาตรฐานสากล การตรวจสุขภาพธุรกิจ เพื่อให้รู้จุดอ่อนจุดแข็งและโอกาสในการประกอบธุรกิจ โดยมีคณะกรรมการที่มีความเชี่ยวชาญจากสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกและประเมินรางวัล SME National Awards ในปีนี้


     นอกจากนี้ ปีนี้ยังได้เพิ่มเติมกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการเพื่อร่วมประกวดรางวัล MSME Provincial Champion Awards โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อกระตุ้นให้เอสเอ็มอี ในแต่ละจังหวัดทั่วภูมิภาคของประเทศตื่นตัวที่จะยกระดับการบริหารจัดการให้เป็นสากล ซึ่งช่วยสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการ และช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจไทยให้มีความมั่นคง ซึ่งคณะกรรมการที่มีความเชี่ยวชาญจากสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ กรมการพัฒนาชุมชน และผู้เชี่ยวชาญเชิงพื้นที่ จะร่วมกันพิจารณาคัดเลือกและประเมินรางวัล MSME Provincial Champion Awards โดยการคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีศักยภาพทั้งในพื้นที่ กทม. และใน 5 ภูมิภาค ได้แก่ ได้แก่ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคใต้ อีกด้วย ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติยอดเยี่ยม และรางวัลสุดยอด SME ระดับจังหวัดยอดเยี่ยมจะได้รับการสนับสนุนงบประมาณ จำนวน 50,000 บาท/ราย ในการเข้าร่วมการประกวดและจัดแสดงในเวทีระดับนานาชาติ โดยจะได้รับเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายของการเช่าพื้นที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดแสดง/ ค่าธรรมเนียม การลงทะเบียนเข้านำเสนอผลงาน/ค่าเดินทาง/ ค่าที่พัก หรือการสนับสนุนด้านการฝึกอบรม/สัมมนา จากสพช. เป็นต้น ยังได้รับโอกาสในการสนับสนุนไปประกวดในเวทีระดับสากลหรือได้รับโอกาสในการอบรม/สัมมนา/ดูงานในต่างประเทศ ด้วยทุนจาก APO (Asian Productivity Organization) อีกด้วย 


     ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการสามารถสมัครได้ 2 ช่องทาง ดังนี้ 1. สมัครออนไลน์ หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.smesnationalawards.com 2. จัดส่งใบสมัครเข้าร่วมโครงการ มายังอีเมล smenationalawards2023@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้