33 ปี ซูเปอร์จิ๋ว ส่งต่อความฝันให้น้องได้เรียน ผ่าน 3 กิจกรรมการกุศล

Last updated: 21 ต.ค. 2566  |  224 จำนวนผู้เข้าชม  | 

33 ปี ซูเปอร์จิ๋ว ส่งต่อความฝันให้น้องได้เรียน ผ่าน 3 กิจกรรมการกุศล

     จากรายการซูเปอร์จิ๋ว สู่รายการ SUPER10 อัจฉริยะพันธุ์จิ๋ว และ SUPER100 อัจฉริยะเกินร้อย บนปณิธานความเชื่อที่ว่า "เด็กคือทรัพยากร ที่มีค่าที่สุด" ซูเปอร์จิ๋วจึงได้มุ่งมั่นพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการให้เป็นไปตามยุคสมัย จนกลายเป็นสื่อกลางและพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ สร้างเวทีแห่งโอกาสสำหรับเด็กและเยาวชน และเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันทุกความฝันให้โลดแล่น เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง




     พี่ซุป วิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ ผู้ผลิตและพิธีกรประจำรายการ กล่าวว่า “ตลอดการทำงาน 33 ปี ของซูเปอร์จิ๋ว เราได้พบเจอกับเด็กมีความสามารถมากมาย หลายคนเข้าขั้นเหลือเชื่อ เป็นเด็กมหัศจรรย์ แต่น่าเสียดาย ที่บางคนอาจต้องหลุดจากระบบการศึกษา ด้วยความจำเป็นของครอบครัว ซูเปอร์จิ๋วในฐานะสื่อกลางที่เราได้เปิดเวทีแห่งโอกาสสานฝันให้เด็ก ๆ เราเชื่อว่า สิ่งหนึ่งที่ช่วยจะเปลี่ยนแปลง แก้ไขวังวนของความยากลำบากนี้ได้ ก็คือ “การศึกษา” เพราะการศึกษาสามารถสร้างโอกาสที่ดี ทำให้เด็ก ๆ มีทางเลือกในชีวิตได้มากยิ่งขึ้น”




     ในโอกาสที่ ซูเปอร์จิ๋ว ก้าวขึ้นสู่ ปีที่ 33 เราจึงตั้งใจจัด 3 กิจกรรมการกุศลระดมทุน เพื่อรวบรวมเงินบริจาค โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งตั้งเป้าบริจาค 3 ล้านบาท คาดหวังว่าจะสามารถช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่อยู่ในภาวะวิกฤต และอาจหลุดจากระบบการศึกษาได้ประมาณ 300 คน ให้เขาได้กลับไปเรียนอีกครั้ง โดยทุนทั้งหมดเราจะมอบผ่าน กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ ด้อยโอกาส และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา โดยระดมความร่วมมือทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และประชาชน เพื่อให้เด็ก เยาวชนไม่หลุดจากระบบการศึกษา สามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้อย่างเต็มศักยภาพ ทั้งทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา


  • กิจกรรมแรกในวันนี้ คือ “กิจกรรม SUPER ART CHARITY” นิทรรศการและงานประมูลผลงานศิลปะ 14 ผลงานอันทรงคุณค่าแห่งแรงบันดาลใจ โดย 15 ศิลปิน ผู้สร้างความประทับใจให้คนไทยทั้งประเทศ ผ่านรายการ Super10 และ Super100 สู่การรังสรรค์ผลงานศิลปะอันทรงคุณค่าชิ้นเดียวในโลก
  • กิจกรรมที่ 2 : SUPER 10 CUP จะมีขึ้น ในวันที่ 17 ธันวาคม 2566 เป็นมหกรรมฟุตบอลการกุศลแมตช์กระชับมิตร ของแข้งจิ๋วจาก Super10 และ ศิลปิน ดารา นักกีฬาชื่อดัง รวมไปถึง แขกรับเชิญ สุดพิเศษ ที่จะมาฟาดแข้ง เพื่อระดมทุนเช่นกัน ซึ่งจะจัดขึ้นที่ CU Sport Complex (เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย)
  • กิจกรรมที่ 3 : SUPER 10 RUN จะจัดขึ้น ในวันที่ 21 มกราคม 2567 เป็นกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล ซึ่งจัดที่ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) โดยเปิดรับสมัครในวันที่ 2 ธันวาคม 2566


     พี่ซุป กล่าวทิ้งท้ายว่า “ผมเชื่อว่า พลังของพวกเราทุกคนจะสามารถช่วยเหลือเด็กรักเรียน แต่ขาดแคลนโอกาส ให้มีอนาคตที่ดีขึ้นได้ ผมอยากขอแรง ขอกำลัง จากทุกคน เชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น การประมูลภาพผลงานศิลปะการกุศล หรือการบริจาคผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อร่วมสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับน้อง ๆ ที่ขาดแคลน ได้มีโอกาสเปลี่ยนแปลงและสร้างอนาคตที่ดีได้ต่อไปนะครับ ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของทุกกิจกรรม ได้ที่ Facebook Fan Page: Super10 ซูเปอร์จิ๋ว และ Super100”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้